Hị hị ~ bạn chơi trội nha, làm một quả tripple combo mừng sinh nhật Yin tình yêu X”D

Yêu cả nhà Yu Yin bên ấy nha :”X nhờ hai tình yêu mà mình mê mệt hai cháu Mộc Mộc – Vọng Vọng a X”D

Chúc tuổi mới thêm nhiều niềm vui, yêu nhiều a ~

Hẹp pì bớt đầy tú diu ~

[Chương 12] Bắt đầu

Tống Hiểu và Tương Thanh cùng bước lên lôi đài, đứng về hai phía. Tống Hiểu nhìn đánh giá Tương Thanh một chút, hỏi : “Phu tử dùng binh khí nào ?”

Tương Thanh lắc đầu, thản nhiên nói : “Luận võ thôi mà, đến điểm thì dừng.”

Tống Hiểu nhướn mi, đưa tay nói với Tương Thanh : “Thỉnh.”

Tương Thanh lùi lại vài bước, khẽ gật đầu, cũng không ra chiêu trước, chỉ đứng một chỗ chờ đợi.

Tống Hiểu cau mày, thầm nghĩ ngay cả tư thế cũng không chuẩn bị, phu tử này chắc cũng chỉ là người bình thường thôi ! Suy đi tính lại, tuy rằng là muốn chặt bớt nhuệ khí của tiểu hoàng đế kia, nhưng cũng không nhất thiết phải đả thương người này, vạn nhất chọc giận tiểu hoàng đế không chừng lại thành ra gây phiền toái cho mình. Nghĩ một hồi liền nói “Đắc tội.” rồi bay lên tung một cước về phía Tương Thanh. Tương Thanh hơi nghiêng đầu, đưa tay về phía đầu gối của hắn, nhẹ nhàng gạt ra.

“Hả …” Tống Hiểu lắp bắp kinh hãi, lùi về sau hai bước, cảm giác đầu gối thốn đau, hành động vừa rồi của Tương Thanh hắn một chút cũng không nhìn ra, không lẽ y dùng ám khí ? Nhưng nhìn kĩ lại thấy đầu gối không hề bị thương.

“Chiêu đó là Tề Diệc dạy ngươi phải không ?” Tương Thanh không nhanh không chậm hỏi hắn.

Tống Hiểu ngẩng đầu, trong lòng sửng sốt, vị phu tử thoạt nhìn còn trẻ như vậy, sao có thể nhận biết được chiêu thức của Tề Diệc ? Giật mình nhận ra đầu gối không còn đau như vừa rồi nữa, Tống Hiểu mới biết được, vừa nãy là bị đánh vào huyệt vị nên thoáng chốc mới đau như kim châm … là ăn may thôi sao ?

Đang nghĩ ngợi, chợt nghe vài phó tướng bên dưới nhỏ giọng nói : “Tướng quân, ngài nói nhảm với hắn làm gì ? Đánh a !”

Tống Hiểu trong lòng hơi động, vừa rồi Tương Thanh cùng hắn nói chuyện là cố ý kéo dài thời gian, giúp hắn tránh khỏi một vố mất mặt trước thuộc hạ, chỉ bởi một chiêu của y mà cũng không đỡ được sao ?

Nghĩ đến đây lại ngẩng đầu nhìn, thấy Tương Thanh mặt không biến sắc, mắt khẽ đảo qua đầu gối của hắn, nhàn nhạt cười.

Tống Hiểu trong lòng hít sâu một hơi, thầm nghĩ —- chân nhân bất lộ tướng, quả là cao thủ !

Tương Thanh thấy hắn giữ vững tinh thần mà tiến đến, liền gật đầu : “Tướng quân không cần khách khí, cứ dùng binh khí cũng được.”

Tống Hiểu cau mày, nghĩ bụng, ngươi khinh ta à, để ta cầm binh khí đánh với người tay không tấc sắt sao ? Liền khoát tay chặn lại : “Không cần !” Nói xong, vận khởi nội lực toàn thân, nhảy vọt lên, một lần nữa tấn công về phía Tương Thanh.

Tương Thanh vẫn chưa xuất chiêu, chỉ vừa né tránh vừa nói : “Công phu của Tề Diệc cũng thiên về sức mạnh, chỉ tiếc sức mạnh có thừa mà lại thiếu đi sự mềm dẻo, cái gọi là dùng nhu khắc cương, chỉ mạnh thôi chưa đủ.”

“Ngươi bớt ba hoa về công phu của nguyên soái đi !” Tống Hiểu phẫn nộ. Tương Thanh chỉ là một tên tiểu tử mà dám lên tiếng vũ nhục Tề Diệc, người mà Tống Hiểu hắn cảm thấy thực sự là một đại anh hùng.

Tương Thanh nhẹ nhàng lắc đầu nói : “Nếu thêm một chút dẻo dai cùng vài phần kiên nhẫn, công phu của Tề Diệc sẽ càng tiến bộ thêm một tầng.” Nói xong tung ra một cước, Tống Hiểu chật vật né tránh, có chút khó chịu, Tương Thanh đã dùng chính chiêu thức đầu tiên của hắn, có điều uy lực hình như khác hẳn.

Tương Thanh cũng không nói nhiều, đem toàn bộ chiêu thức Tống Hiểu đánh ra đem trả lại cho hắn, có điều tốc độ ra chiêu rất chậm, giống như tạo thế ra đòn trước, sau đó mới truyền lực.

Mới qua ba chiêu, Tống Hiểu đã rơi vào thế bất lực. Mỗi chiêu Tương Thanh tung ra đều làm hắn cảm thấy biến hóa khôn lường, nhưng cũng từ đó mà nắm được đạo lý trong chiêu. Quả thực, công phu của Tề Diệc tuy rằng cương mãnh nhưng lại thua ở chỗ không có thế để xuất lực, từ đầu đến cuối đều là tung hết sức, cũng một phần giống với tính cách của Tề Diệc, dũng cảm mà tiến tới cho đến tận hơi thở cuối cùng mới thôi … tuy rằng hoa mỹ nhưng cũng thực ngắn ngủi.

Tương Thanh từ nét mặt của Tống Hiểu mà nhìn ra tâm tư của hắn, mỉm cười nói : “Điều ngươi nên làm bây giờ, không phải là đi theo cái bóng của Tề Diệc mà chính ngươi phải vượt qua hắn.”

Tống Hiểu sửng sốt, Tương Thanh cuối cùng xuất ra một chưởng, đánh nhẹ lên bờ vai hắn, thản nhiên nói : “Với người như ngươi, dù là làm vương một cõi cũng không bằng tự do khoái hoạt trên chiến trường, đúng không ?”

Chỉ một câu nói, như gáo nước lạnh giội sạch nghi hoặc trong lòng khiến Tống Hiểu giật mình, một chưởng trên vai không nặng không nhẹ, từ từ lùi về sau từng bước, cảm giác trống rỗng hư không từ rất lâu tích tụ trong lòng bất giác nảy lên. Quả thực năm đó hắn theo Tề Diệc cũng chỉ là muốn cùng nguyên soái xông pha trận mạc, thúc ngựa ra giữa chiến trường, cảm giác thống khoái khi vung đao chém giết, không cần biết vì ai mà đánh giặc, dù sao thiên hạ cũng chỉ có một, chỉ cần chiến trường là của hắn mà thôi.

Tương Thanh cũng từng bước lùi lại phía sau, ôm quyền, thấp giọng nói : “Đa tạ.”

Dưới đài lặng ngắt như tờ, Tương Thanh đã dùng chính công phu của Tống Hiểu để đánh thắng hắn, mà toàn bộ thuộc hạ của Tống Hiểu, hay nói chính xác hơn là mấy chục vạn quân năm đó đóng trú ở Bắc Bộ đều dùng bộ Tề gia quyền pháp … là do chính Tề Diệc sáng tạo ra, nhưng cũng không thể toát ra được uy lực như vậy … trong cương có nhu, vận sức chờ phát động, đây mới gọi là quyền pháp.

Ngao Thịnh từ xa đứng nhìn, trong mắt chỉ tràn ngập hình bóng Tương Thanh. Lúc Tương Thanh tiến lên lôi đài, hắn cũng không biết y định làm gì, nhứng hắn toàn tâm tin tưởng, biết Thanh nhất định sẽ làm được, có khi còn cho hắn thấy kết quả vượt xa mong muốn … Y vốn không đặt nặng bản thân, cũng không suy tính hay mang nhiều tâm tư. Tương Thanh khác với Tiểu Hoàng thông minh tuyệt đỉnh, địch tiên cơ thông, cũng không giống Mộc Lăng tâm tư ranh mãnh, bụng đầy quỷ kế … Tương Thanh nhiều khi còn có chút khô khan, nhưng y lại có thể nhìn thấu tâm tư, lĩnh hội ý tứ của những kẻ thông minh.

Chiếc khăn lụa trắng của Tương Thanh theo gió khẽ động khiến Ngao Thịnh nhìn đến thất thần, lại chợt nghe Tống Hiểu cúi người thật sâu thi lễ với Tương Thanh, nói : “Đa tạ Thanh phu tử chỉ điểm.”

Ngao Thịnh khôi phục tinh thần, thấy Tương Thanh nhìn đám binh sĩ, vẻ mặt tựa hồ có chút hâm mộ … so với cuộc sống nơi thâm cung lãnh ốc, Thanh hẳn là thích cuộc sống tiêu diêu tự tại như vậy hơn.

“Tống tướng quân.” Ngao Thịnh mở miệng, chủ yếu là muốn gọi Tương Thanh quay về, hắn sợ nếu còn nhìn nữa, lỡ Tương Thanh trong lòng có tâm sự, không chừng một hai ngày nữa lại muốn rời đi.

Tương Thanh cùng Tống Hiểu xuống khỏi lôi đài, bước tới trước mặt Ngao Thịnh, Tương Thanh vẫn như cũ đứng sang một bên, xem ra tâm trạng của y cũng không tồi, tinh thần Ngao Thịnh cũng vì thế mà phấn chấn hẳn lên. Nhẹ nhàng thở ra, Ngao Thịnh thu lại cảm giác sợ được lo mất, đứng lên, nhìn Tống Hiểu rồi lại nhìn ba quân tướng sĩ, cao giọng nói : “Trẫm không có gì để cam đoan trước với các ngươi, các ngươi cũng không cần lấy làm lạ ! Trẫm chỉ muốn nói, hiện giờ ở phương Bắc có phản loạn Vương Tiếp, phía Nam có hải vương Tề Soán Thiên, Tây Bắc có ngoại tộc … chỉ cần các ngươi muốn đánh, trẫm có thể cho các ngươi đánh cả đời, đến khi các ngươi cảm thấy mỏi mệt, trẫm có thể cho các ngươi quan to lộc hậu, nếu các ngươi da ngựa bọc thây, quay về kinh trẫm nhất định sẽ cho phong cảnh đại tang, chiếu cố gia quyến của các ngươi ! Các ngươi là bại binh nhưng tuổi còn trẻ, nếu thấy không cam lòng, có thể vươn lên, vị trí thống soái ba quân của Thịnh Thanh ta sẽ không thiếu phần cho các ngươi.”

Tống Hiểu chờ nghe xong, trong lòng cảm xúc dạt dào, khát vọng thỏa chí nơi sa trường lại nảy lên trong tâm, liền đồng loạt quỳ xuống, dập đầu trước Ngao Thịnh, thành tâm bái phục.

Ngao Thịnh gật đầu, nhìn sắc trời, chỉ mới qua một canh giờ, không khỏi tán thưởng, Thanh của hắn thật giỏi a. Sửa lại y tụ một chút, nói với Tống Hiểu : “Ngày mai đến hoàng cung, trẫm có chuyện cần an bài cho ngươi. Đêm nay chấn chỉnh lại hàng ngũ, trẫm muốn ngươi bình định phương Bắc, các ngươi xem lại cần bao nhiêu nhân mã cùng trang bị.” Nói xong, không đợi Tống Hiểu trả lời liền cứ thế bước đi.

Tống Hiểu vẻ mặt ngây đần ra, nhưng vẫn cùng mọi người bái tiễn Ngao Thịnh.

Chờ đám người Ngao Thịnh đi rồi, ba quân tướng sĩ nhìn nhau, sửng sốt một lúc lâu, cuối cùng không biết có ai đó lên tiếng : “Bốn năm rồi không đánh giặc … nói vậy, cuối cùng chúng ta có thể đại chiến một trận ra trò rồi !”

Tống Hiểu cũng kích động, một bước xoay người đứng lên, bước tới bên trống trận, đánh từng hồi rồi hô to : “Lão tử ngứa mắt tên Vương Tiếp kia lâu rồi ! Các huynh đệ, ta phải đánh cho bọn chúng hoa rơi nước chảy, để cho khắp thiên hạ biết rằng đánh giặc giỏi nhất chỉ có thể là bắc quân chúng ta !”

“Được !” Các tướng sĩ đồng loạt hô vang.

Bỏ lại đám quân sĩ đang tung hô nhảy nhót, Ngao Thịnh và Tương Thanh rời khỏi quân doanh. Ngao Thịnh tiến tới cầm lấy tay y, cùng y sóng vai đi về.

Tương Thanh vừa được hoạt động gân cốt, lại nhìn đến những binh sĩ chí tình chí nghiã kia, tâm tình cũng thật tốt, khóe môi nhàn nhạt mang ý cười.

Ngao Thịnh nhìn y đến vui vẻ, liền hỏi : “Thanh, đêm nay ngươi nghỉ ở đâu ?”

Tương Thanh ngây mặt, y vốn luôn ở cùng phòng với Ngao Thịnh, tuy rằng trước kia chỉ là kê giường ngủ trong phòng người kia, nhưng đó là để bảo vệ hắn, còn bây giờ … Thấy vẻ mặt háo hức chờ đợi của Ngao Thịnh, Tương Thanh hé miệng hỏi : “Hoàng cung rộng lớn như vậy mà ngay cả khách phòng cũng không có sao ?”

Ngao Thịnh không cần suy nghĩ mà lắc đầu : “Không có.”

Tương Thanh nhìn Ngao Thịnh, Ngao Thịnh cũng như vậy mà dòm lại Tương Thanh, ánh mắt viết rõ rành rành —– có cũng không cho ngươi ở !

Tương Thanh im lặng, Ngao Thịnh liền mở miệng “đánh phủ đầu” : “Giường ta vẫn còn giữ, chưa từng động vào !” Tương Thanh vẫn triệt để không nói gì, Ngao Thịnh liền tiếp tục “xáp lá cà” : “Người cần đợi cũng đã trở về, ta muốn …”

Vừa mới dứt lời, Ngao Thịnh căng thẳng vội cầm lấy tay Tương Thanh, Tương Thanh ngoảnh lại , quả nhiên, Ngao Thịnh đang cau mày nhìn y, ánh mắt như chú cún nhỏ bị bỏ rơi.

Tương Thanh bất đắc dĩ, hơi do dự hỏi : “Ngươi giữ ta lại làm gì ?”

“Ta giữ lại làm gì còn không biết sao ? Giả ngu ít thôi !” Ngao Thịnh như sắp bốc hỏa, gào lên : “Ngươi không biết thì ta nói cho ngươi biết, ta muốn ngươi bên ta cả đời ! Mỗi ngày cùng ta ăn, cùng ta thượng triều, mỗi đêm cùng ta chung một giường, ta còn muốn làm chuyện vợ chồng với ngươi, nếu ngươi đồng ý, ngày mai chúng ta sẽ tổ chức đại hôn, không phải … hiện tại trở về sẽ lập tức thành thân, tối nay chúng ta động phòng luôn, ta lớn như vầy mà cả nam nhân lẫn nữ nhân đều chưa từng chạm qua, ta chỉ nghĩ đến ngươi, đêm nào nằm ngủ cũng mơ thấy đang ôm ngươi.”

Ngao Thịnh phun ra tràng giang đại hải khiến tai Tương Thanh đỏ bừng, thật may bên cạnh không có ai, Văn Đạt cũng đã thức thời mà lặn mất tăm.

“Đừng có làm loạn.” Tương Thanh nhíu mày. “Ngươi là hoàng đế.”

“Hoàng đế thì sao ?” Ngao Thịnh nhướn mày. “Ông đây trừ ngươi ra, ai cũng thấy chướng mắt ! Nhà họ Viên toàn là đồ phá hoại, ông đây cho cái huyết mạch của dòng họ này đến đây tiệt luôn, cần gì phải nhang đèn hương khói cho lão già kia. Viên Lạc giết chết mẫu thân ta, hại ta cả đời chịu khổ, đến bây giờ vẫn chưa có nổi người mình yêu. Ta muốn cho Viên gia nhà hắn tuyệt tử tuyệt tôn !”

“Ngươi …” Tương Thanh nghe Ngao Thịnh phát tiết xong một hơi, dở khóc dở cười nhìn hắn, không biết phải đáp lại thế nào, Ngao Thịnh lại cầm lấy tay y, thành thật nói : “Thanh, ta có thể không làm hoàng đế, ta cũng không muốn làm hoàng đế, nhưng ta không còn sinh lộ nào khác, ngươi hiểu mà, đúng không ?”

Tay Tương Thanh bị Ngao Thịnh siết chặt, có chút phát đau, gật đầu.

Ngao Thịnh thấp giọng nói : “Chờ ta diệt sạch những kẻ muốn giết ta, nếu ngươi muốn làm trộm cướp, chúng ta cũng sẽ như Tư Đồ, tìm một ngọn núi, trở thành thổ phỉ, cũng tứ lương bát trụ, phòng thu mã trại.”

Tương Thanh thấy hắn vui vẻ, cũng không muốn đôi co : “Nói nhăng nói cuội gì đấy, Hắc Vân bảo không phải thổ phỉ !”

Ngao Thịnh gật đầu : “Gì cũng được, tùy ngươi.”

Tương Thanh thấy Ngao Thịnh khẩn trương như vậy, cũng mềm lòng, nói : “Mấy năm không gặp, tính tình của ngươi thật đã ngày càng … tốt hơn rồi. Nếu là trước kia, ngươi hẳn đã sớm trở mặt.”

“Còn cách nào khác, ta nhớ ngươi mà.” Ngao Thịnh nói.

Tương Thanh buông tay Ngao Thịnh, bước vài bước, nhìn xa xăm, nói : “Ta mấy năm nay đã nghĩ rất nhiều … Sau chuyện của Hạ Lỗ Minh, ta cuối cùng cảm thấy được, trên lưng đeo quá nhiều mạng người, về sau sẽ không có kết cục tốt, cũng không thể có một ngày bình yên.”

Ngao Thịnh nhíu mày, lạnh lùng nói : “Nếu ta không giết chúng thì bọn chúng sẽ giết ta ! Nói đến mạng người, Tư Đồ cùng Mộc Lăng có ai chưa từng giết người, đến thần tiên như Tiểu Hoàng cũng từng đâm Thần Quý một đao … Dựa vào cái gì mà bọn họ có thể hạnh phúc còn chúng ta thì không ?”

Tương Thanh nghe xong, rất lâu sau mới hơi mỉm cười, xoay mặt nhìn hắn, nói : “Vậy nên ta đã nghĩ thông suốt rồi, sẽ không nghĩ mấy chuyện này nữa.”

“Thật sao ?” Ngao Thịnh bắt lấy Tương Thanh, vừa mừng vừa sợ, hỏi : “Vậy có nghĩa là chúng ta có thể ở bên nhau ?”

Tương Thanh nghĩ một lúc, nhẹ nhàng lắc đầu cười.

“Vì cái gì ?” Ngao Thịnh cuống lên. “Không phải đã không còn gì cản trở nữa sao ?”

Tương Thanh nhướn mày nói với hắn : “Ngoại lực thì không còn, nhưng tự bản thân ta vẫn còn một cửa chưa qua được.”

“Cái gì ?” Ngao Thịnh vẻ mặt khó hiểu, hỏi : “Ngươi không làm được mấy cái “chuyện đó đó” sao ? Đừng lo, ta làm là được rồi.”

Tương Thanh trừng mắt nhìn hắn một lúc, trầm mặc hồi lâu mới thản nhiên trả lời : “Ta không thích ngươi … hay nên nói là không đủ thích ngươi.”

Chân mày Ngao Thịnh nhíu chặt lại. “Thanh …”

Tương Thanh nhìn hắn. “Nhưng ta có thể cho ngươi thời gian, trong khoảng thời gian này, ta có thể ở bên làm thần tử của ngươi, giúp ngươi loại bỏ thù trong giặc ngoài … Có điều sẽ không lâu lắm đâu, nếu ngươi có thể làm cho ta thích ngươi giống như ngươi thích ta, vậy coi như ngươi thắng, chúng ta thành thân, cho dù cùng ngươi cả đời ở trong hoàng cung thì đã sao ? Ai bảo ta thích ngươi.”

Ngao Thịnh mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào Tương Thanh.

“Có điều, ngươi không được chơi xấu.” Tương Thanh cười nói : “Không thể chỉ vì ta là phu tử của ngươi mà ngươi liền bám riết lấy ta nói chuyện xưa cũ, ta cũng không ngủ trong phòng ngươi, nếu ngươi dám đến chỗ ta giở trò vô lại, ta sẽ đánh ngươi !”

Trầm mặc thật lâu, Ngao Thịnh ngẩng đầu, khóe miệng cười rạng rỡ, tay khẽ nâng cằm Tương Thanh : “Thanh, ngươi cố tình câu dẫn ta, nhưng có được lời này của ngươi thì ta an tâm, trên đời này, không có thứ gì Ngao Thịnh ta muốn mà không đoạt được, kể cả là tình cảm của ngươi, ngươi sớm muộn cũng là của ta.”

Nói xong, Ngao Thịnh xoay người, tâm tình vô cùng tốt mà cười lên hai tiếng, chắp tay sau lưng, khoan khoái bước đi.

Tương Thanh nhè nhẹ thở ra, ngày thu gió cuốn lành lạnh, cùng Ngao Thịnh hướng về hoàng cung. So với lúc đến đây, tâm trạng Tương Thanh trở nên nhẹ nhàng thanh thản hơn nhiều. Lúc vừa rồi cùng Tống Hiểu so chiêu, không chỉ giúp Tống Hiểu khai mở tầm mắt mà bản thân Tương Thanh cũng đã thông suốt rất nhiều … báo ứng sớm muộn gì cũng gặp, mà không chừng đã gặp rồi, nhân lúc vẫn còn có thể sống vui vẻ … cứ thử một lần nữa đi, dù sao bây giờ cũng không giống trước kia, bọn họ đều đã trưởng thành rồi.

Hết chương 12