Muốn cộng thêm 100 điểm cho câu phát biểu của ku Thịnh X”D

[Trừ ngươi ra, nhìn thấy ai ta cũng không ngạnh lên được !]

.

Em vổ sỉ đến mức un-đỡ-able =)))))

 

[chương 34] Quy hàng

 

 

 

 

“Thanh, ngươi đang nghĩ gì vậy ?” Ngao Thịnh thấy Tương Thanh có vẻ trầm tư suy nghĩ, liền dựa sát lại gần, quan tâm hỏi han.

 

Tương Thanh ngẩng đầu nhìn hắn, thấp giọng nói, “Những người đó thái độ có chút kỳ quái, hơn nữa lại nhằm đúng lúc chúng ta sắp cùng Tề Soán Thiên khai chiến mà đến Nhạc Đô, cho nên …”

 

“Cho nên ngươi cảm thấy bọn chúng cùng Tề Soán Thiên có liên quan ?” Ngao Thịnh cười cười, nói, “Đừng nóng vội, không cần chờ lâu nữa sẽ biết ngay thôi.”

 

“Ân ?” Tương Thanh khó hiểu giương mắt nhìn Ngao Thịnh.

 

“Nếu bọn chúng có âm mưu gì đó, hẳn sẽ tìm cách giăng bẫy chúng ta, đúng không ? Như vậy chẳng cần tốn công mà chờ lão tặc Tề Soán Thiên kia tự dâng mình đến tận cửa.” Ngao Thịnh cười nhạt vài tiếng, “Cũng giống như năm đó Tương Kiến trộm thư, trộm không được ngược lại còn tự mình trúng kế. Cứ để cho chúng đến đây, còn chúng ta tương kế tựu kế.”

 

Tương Thanh gật gật đầu, chính là trong lòng vẫn có chút canh cánh không yên … Về chuyện Bạch Mã bang năm đó đã qua lâu rồi, nếu bây giờ còn có người biết được, hẳn phải là đương sự liên quan trực tiếp … hoặc là đã có sự chuẩn bị từ trước, hay ít nhất mà nói, người đó phải rất am hiểu về y.

 

Lúc hai người vừa về đến hoàng cung, đã thấy Diệp Vô Quy cùng Uông Càn Khôn đứng chờ trước thư phòng từ bao giờ. Ngao Thịnh và Tương Thanh trong lòng đều đang ngổn ngang tâm sự, vậy mà nhìn đến bộ dạng của hai người kia thì thiếu chút nữa phì cười lên tiếng —– Bởi vì hai người này thật sự là trông rất buồn cười a. Chỉ thấy Uông Càn Khôn cầm ô che khuất nửa mái đầu, trên vai lộ ra cả mảng ướt lớn, mà Diệp Vô Quy đứng chỉ qua thắt lưng hắn một chút, tán ô kia vốn là Uông Càn Khôn lưu lại che cho hắn, thế nhưng khoảng cách chênh lệch giữa hai người quá lớn, thành ra gió vừa thổi qua một chút đã đem mưa hắt cho Diệp Vô Quy ướt nhem ướt nhẹp …

 

Xem bộ dạng của hai người, phỏng chừng đã đứng chờ từ lâu.

 

Ngao Thịnh khẽ nhíu mày, trách cứ Văn Đạt, “Sao không mời nhị vị học sĩ vào ngồi chờ ?”

 

Văn Đạt vội vàng nhận sai, “Nô tài đáng chết.”

 

Diệp Vô Quy cùng Uông Càn Khôn liên tục xua tay, nói, “Hoàng thượng bớt giận, Văn công công quả thật có mời chúng thần vào, là chúng thần đã từ chối a.”

 

Ngao Thịnh gật gật đầu, nói với hai người, “Đi vào đi.”

 

Tương Thanh quay sang nói với Văn Đạt, “Văn Đạt, mau mang lên hai chén trà gừng.”

 

“Vâng.” Văn Đạt vội lui xuống chuẩn bị.

 

“Làm sao vậy ?” Thấy hai người như đang có chuyện cần nói, Ngao Thịnh liền cười bước tới ngồi bên long án, hỏi, “Có chuyện gì ?”

 

“Ách …” Cả hai đưa mắt nhìn nhau một cái, nói, “Hoàng thượng, Quý Tư đại nhân lệnh cho chúng thần tới báo tin, mong hoàng thượng sớm có chuẩn bị.”

 

“Nga ?” Ngao Thịnh ngạc nhiên, quay sang nhìn Tương Thanh một cái, hỏi, “Chuẩn bị cái gì ?”

 

“Hoàng thượng, vừa rồi có một người đến trước đại điện, thỉnh cầu được gặp hoàng thượng.” Diệp Vô Quy nói, “Người nọ tự xưng là Tề Tán, con trai của Tề Soán Thiên, muốn tới quy hàng. Hắn nói là biết cách đánh thắng cha hắn, cũng có thể dẫn binh đi đánh giặc. Điều kiện chính là, xin hoàng thượng phóng cho cha hắn một con đường sống.”

 

“A …” Ngao Thịnh nở nụ cười, nói, “Tề Soán Thiên là một kẻ hèn nhược, nhưng xem ra nhi tử của lão lại không hèn nhược giống cha a.”

 

“Hoàng thượng, chỉ lo trong đó có trá.” Uông Càn Khôn nói, “Không chừng là cha con họ đang diễn khổ nhục kế.”

 

“A …” Ngao Thịnh vui vẻ, quay sang nói với Tương Thanh, “Thanh, ngươi xem náo nhiệt như vậy, đấy là còn chưa khai chiến mà đã hết dụng tương kế tựu kế, lại đến kế phản gián. Đến lúc giáp chiến thì không biết còn thế nào a.”

 

Tương Thanh khẽ gật đầu, “Vẫn là nên đề phòng tốt hơn. Ta nghe nói con người tề Soán Thiên đa mưu túc trí, tuy ngoài mặt luôn tỏ ra hèn nhược nhưng thực chất là một kẻ âm ngoan tàn nhẫn, thủ đoạn hại người.”

 

Ngao Thịnh nghĩ nghĩ, nói, “Hắn đang ở chỗ Quý Tư sao ?”

 

“Ân.” Diệp Vô Quy trả lời, “Quý Tư đại nhân nói trước hết để chúng thần tới báo cho hoàng thượng, còn đại nhân sẽ thăm dò thử xem tiểu tử này đến tột cùng là đang muốn giở trò gì.”

 

Ngao Thịnh gật đầu. Lúc này, Văn Đạt bưng khay bước vào, phụng trà cho Ngao Thịnh, sau đó lại đưa cho Uông Càn Không và Diệp Vô Quy mỗi người một tách, cuối cùng mới bước tới bên Tương Thanh, dâng cho y một tách trà gừng ấm nóng nồng đượm.

 

Tương Thanh bưng tách trà, ngỡ ngàng trong chốc lát rồi khó hiểu đưa mắt nhìn Văn Đạt.

 

Văn Đạt có chút ngại ngùng, cúi đầu không im lặng. Ngao Thịnh lại vui vẻ cười nói, “Sao vậy, Văn Đạt, Thanh mới đến vài ngày mà ngươi đã bất công thiên vị rồi ? Sao trẫm lại không có trà gừng ?”

 

Văn Đạt xấu hổ, cúi đầu nói với Ngao Thịnh, “Hoàng thượng … để nô tài đi lấy.”

 

“Không cần không cần.” Ngao Thịnh khoát tay, cười nói, “Trẫm không cần uống mấy thứ đó.” Nói xong lại quay sang Diệp Vô Quy và Uông Càn Khôn, “Hai khanh lát nữa uống xong trà thì đi thay y phục rồi gọi tên Tề … Tề gì nhỉ ?”

 

“Là Tề Tán a.” Uông Càn Khôn cùng Diệp Vô Quy đồng thanh cất lời.

 

“Ờ.” Ngao Thịnh gật đầu, “Gọi Tề Tán đến … Ân, hay là như vậy đi, đừng trực tiếp gọi hắn đến, mà gọi người chuẩn bị cho trẫm một bàn diên yến nhỏ giữa ngự hoa viên.”

 

Diệp Vô Quy cùng Uông Càn Khôn đưa mắt nhìn nhau, mờ mịt khó hiểu.

 

“Chủ ý này hảo.” Tương Thanh dường như đã hiểu ra dụng ý trong lòng Ngao Thịnh, nói, “Muốn thử xem tên Tề Tán kia là thật tâm muốn quy hàng hay còn có mưu đồ khác, thì cứ để cho hắn nhìn thấy bộ dáng của một hôn quân trầm mê thanh sắc !”

 

“Nga …” Diệp Vô Quy cùng Uông Càn Khôn hiểu ra, gật như băm tỏi, “Thì ra là vậy.”

 

Ngao Thịnh vừa lòng điểm đầu, nhìn Tương Thanh, “Chỉ có ngươi hiểu ta, Thanh …”

 

Sắc mặt Tương Thanh ửng đỏ, bưng tách lên nhấp trà, tận lực cúi đầu. Văn Đạt vẫn luôn đứng một bên, trộm ngắm nét mặt Tương Thanh, thấy y đã uống xong trà liền nhanh bước tới, đón lấy tách trà, để vào khay.

 

Sau đó, mọi người theo lệnh lui xuống chuẩn bị. Ngao Thịnh ngẫm nghĩ một lúc, đứng dậy, giữ chặt lấy tay Tương Thanh. Từ bàn tay lan tỏa cảm giác ấm áp, hắn liền tham lam đem bàn tay lạnh lẽo của mình lồng vào tay y, nói, “Thanh, đêm nay giúp ta diễn một màn kịch nhé ?”

 

Tương Thanh thoáng sững người, giương mắt nhìn Ngao Thịnh, “Diễn như thế nào ?”

 

Ngao Thịnh mỉm cười, bước tới gần y, “Ngươi có tin ta không ?”

 

Tương Thanh gật đầu, không chút do dự đáp, “Ta tin.”

 

Chỉ hai chữ đơn giản [ta tin] lại làm cho Ngao Thịnh chìm đắm giữa những dòng cảm xúc, để rồi sau đó, hắn không kiềm chế được mình, vươn tay, kéo Tương Thanh ôm vào trong lòng.

 

Tương Thanh đột nhiên bị Ngao Thịnh ôm, không kịp phản ứng, chỉ vội đẩy hắn ra, nói, “Làm gì mà cứ ôm ôm ấp ấp như vậy ?”

 

Ngao Thịnh bật cười, “Ngươi đã không phản đối thì ở chỗ nào ta ôm mà chẳng được ?”

 

Tương Thanh xoay người muốn bỏ chạy lại bị Ngao Thịnh túm chặt lấy, “Đừng náo loạn, mau thay y phục đi.”

 

“Thay y phục gì ?” Tương Thanh khó hiểu hỏi hắn, Ngao Thịnh một phen kéo tay y ra khỏi thư phòng, chạy về tẩm cung.

 

“Trong ba năm ngươi không có ở đây, ta đã cho người may rất nhiều y phục, dự định sau khi chúng ta thành thân sẽ bắt ngươi mặc.” Ngao Thịnh vừa nói vừa lục tìm y phục.

 

Tương Thanh mặt đỏ bừng, hung hăng trừng mắt hắn một cái, “Ngươi nói bậy bạ cái gì, ai cùng ngươi thành thân !”

 

Ngao Thịnh cũng không phản bác, lôi từ trong tủ ra một kiện bạch y hoa mỹ, đưa cho Tương Thanh.

 

Tương Thanh nhìn kiện y phục viền chỉ bạc, chất gấm trắng tinh thuần khiết, trên áo thêu thanh tùng văn dạng ánh ngân, tay áo và cổ áo đều là lông ngân hồ thì khẽ nhíu mày, nói, “Ta không mặc.”

 

Ngao Thịnh bật cười, “Vừa rồi ngươi mới nói tin ta, đồng ý cùng ta diễn kịch … Thanh, ngươi nói mà không chịu giữ lời sao ?”

 

Tương Thanh có chút khó xử, “Nhưng sao phải mặc thành như vậy?”

 

Ngao Thịnh đón lấy bộ xiêm y, một tay nâng cằm Tương Thanh, cười nói, “Ngươi phải ăn mặc sặc sỡ diễm lệ như vậy thì ta mới có thể diễn trọn vai hôn quân háo sắc … không phải sao ?”

 

Tương Thanh cả kinh, hỏi lại, “Ngươi … muốn ta làm vậy sao ?”

 

Ngao Thịnh gật đầu nói, “Ngươi nghĩ thử xem, những ngư phu mà chúng ta vừa gặp kia …nếu bọn họ thật sự có lien quan tới Tề Soán Thiên, hẳn là sẽ biết về mối quan hệ giữa ta và ngươi … Hơn nữa, tuy rằng chúng ta không nói ra, nhưng văn võ quan lại cao thấp trong triều đều đã đoán được chuyện của ta với ngươi.”

 

Tương Thanh mở to mắt nhìn hắn, hỏi, “Ngươi nói nhăng cuội gì vậy ? Chúng ta có quan hệ gì chứ ? Không phải chỉ là phu tử cùng hoàng đế thôi sao ? Ngươi … có phải hay không ngươi đi nói tầm bậy mấy chuyện loạn thất bát tao ?”

 

Ngao Thịnh đưa tay gãi gãi mũi, ngoảnh mặt ngó lơ sang hướng khác.

 

Tương Thanh nhìn thấy bộ dáng hắn như vậy liền biết mình đoán trúng rồi, bước tới túm lấy cổ áo hắn, truy vấn, “Ngươi đã nói cái gì ?”

 

Ngao Thịnh gãi gãi đầu, chống chế, “Ân, cũng không có gì … Hai năm trước có mấy đại thần thường xuyên khuyên ta tuyển phi lập hâu, sinh con nối dõi. Nhưng ta đã nói là trừ ngươi ra, ta không thú ai hết. Nhìn thấy người khác, ta không ngạnh lên được.”

 

“Ngươi …” Tương Thanh mặt đỏ như tôm luộc, cả giận nói, “Ngươi điên rồi a, sao lại nói ra những chuyện như vậy ?”

 

Ngao Thịnh nhướn mày, “Khi đó ta nhớ ngươi đến phát điên ! Còn có cái gì không thể nói ?”

 

Tương Thanh cố gắng áp chế cơn giận trong lòng, “Các đại thần thì sao ? Bọn họ còn không mắng ngươi là hôn quân ?”

 

“Cũng không có gì a. Ta là hoàng đế, lời ta nói ra ai dám phản bác.” Ngao Thịnh nói, trong lòng thầm nghĩ, mấy tên to mồm phản đối, ta thịt luôn rồi còn đâu. Nhưng mấy chuyện này không thể nói cho Tương Thanh biết được, bằng không y lại tức giận thì khốn.

 

Tương Thanh da mặt vốn mỏng, nghĩ đến trước đây mình cùng mấy vị đại thần có giao thiệp qua lại bình thường tự nhiên, vậy mà bây giờ lại bị Ngao Thịnh biến mối quan hệ của bọn họ thành thứ ám muội như vậy a.

 

Ngao Thịnh thừa dịp đầu óc Tương Thanh còn đang rối rắm trầm ngâm liền túm lấy y, cởi áo khoác ngoài ra rồi tròng bộ xiêm y kia lên người Tương thanh.

 

Y phục thay xong, Ngao Thịnh liền ngây ngẩn cả người, nhìn ngắm Tương Thanh từ trên xuống dưới … Giờ mới phát hiện, người này bình thường lãnh lãnh đạm đạm, vậy mà khi điểm trang lên lại mang vẻ kinh diễm mị hoặc đến khó nói thành lời.

 

Tương Thanh thấy Ngao Thịnh nhìn mình đến ngơ mặt, có chút lúng túng mất tự nhiên liền trừng mắt liếc hắn một cái, “Ngươi còn chưa thay y phục ? Nhìn cái gì !”

 

Ngao Thịnh vẻ mặt không cam nguyện khoác lên bộ long bào rực rỡ, đứng trước gương đồng ngắm nghía một hồi rồi khẽ nhếch miệng, kéo Tương Thanh tới cạnh, nói, “Thanh, khắp thiên hạ này chỉ có ta xứng với ngươi.”

 

Tương Thanh dở khóc dở cười, xoay người bước ra ngoài. Ngao Thịnh tức tốc đuổi theo.

 

 

 

 

Trong ngự hoa viên, một bàn diên yến tinh xảo được bài trí gần bên hành lang gấp khúc, những cung nga xinh đẹp đang gảy lên cầm khúc du dương uyển chuyển động lòng người. Hồng nhan mỹ lệ cùng hương rượu phảng phất khiến cho người ta ngây ngất như vừa đi lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Ngao Thịnh nhàn nhã ngồi trên ghế đệm nhung mềm mại đặt giữa chính tọa. Tương Thanh vừa định ngồi xuống bên cạnh, chiếc ghế liền bị Ngao Thịnh nhấc chân đạp đổ.

 

Tương Thanh suýt ngã, tức giận quay sang nhìn Ngao Thịnh, thấy hắn cười đến vô lại, y nhíu mày, nói, “Ngươi bao nhiêu tuổi rồi mà còn muốn đùa dai như vậy ? Lát nữa ra về đừng trách ta nặng tay với ngươi !”

 

Ngao Thinh cười xấu xa, “Sao lại ngồi cách xa như vậy ? Phu tử ?” Vừa nói vừa vỗ vỗ xuống chỗ đệm bên cạnh mình, “Đã diễn thì phải nhập vai a, mau tới đây ngồi đi !”

 

Tương Thanh cũng chẳng hứng thú cùng hắn tranh luận, dựng lại ghế, bất quá là kê lại gần Ngao Thịnh một chút, ngồi xuống. Ngao Thịnh tựa hồ bất mãn, vươn tay ôm lấy thắt lưng Tương Thanh, kéo y lại gần.

 

Tương Thanh quay đầu lại trừng hắn, Ngao Thịnh càng thêm vô sỉ tựa cằm lên vai y, cười nói, “Được rồi, đừng có trừng mắt nữa. Lỡ ta mà bị ngươi trừng cho thủng một lỗ, ta sẽ phạt ngươi a.” Nói xong còn đưa tay vỗ nhẹ lên mông Tương Thanh một cái.

 

Tương Thanh nhìn vẻ mặt đắc y vênh váo của Ngao Thịnh thì phát hỏa, nhấc chân đạp cho hắn một phát. Ngao thịnh đau đến nhe răng há mồm, vừa mới xoay người ôm chân xuýt xoa, chợt nghe Văn Đạt thấp giọng nói, “Hoàng thượng, người đã đến.”

 

Vừa dứt lời liền thấy một bóng người vận thanh sam đang cùng Quý Tư bước qua đoạn hành lang gấp khúc. Khóe môi Ngao Thịnh khẽ nhếch lên, xoay người hôn lên má Tương Thanh một cái …

 

Tương Thanh vừa phối hợp cùng Ngao Thịnh, mặt khác khẽ đưa mắt đánh giá đối phương … Người này tướng mạo tuấn lãng, cao lớn vĩ ngạn, thoạt nhìn có vẻ chính trực. Có điều, đôi mắt sâu đen cùng nét mặt khác thường kia khiến cho y khẽ nhíu mày.

 

Hết chương 34