Aiii ~ bỏ rơi Thịnh Thịnh với Thanh Thanh lâu quá rồi, thật ủy khuất cho hai đứa quá ~

*chấm nước mắt*

Ta sẽ không bỏ rơi hai cục cưng nữa đâu ~

 

[Chương 18] Quái chiêu

Chỉ trông cậy vào một vò rượu mà mong Tương Thanh quá chén là không có khả năng, thật ra Ngao Thịnh muốn thử đem mình chuốc say xem có thể hay không, dù sao với tính cách của Tương Thanh, cho dù có uống đến say mèm cũng chẳng thể nào làm ra mấy chuyện loạn thất bát tao cho được, nhưng nếu là mình, mượn rượu giả điên, nói không chừng Tương Thanh sẽ mềm lòng mà thuận theo cũng nên.

Nhưng mà, liều mạng nốc hết nửa vò rượu, Ngao Thịnh mặt vẫn không hề biến sắc, một chút men say cũng chẳng thấy đâu … Quay qua nhìn Tương Thanh, chỉ mới uống vài chén đã thấy hai má ửng hồng … Trong lòng Ngao Thịnh biết, tửu lượng của y không tồi, hay ít nhất là hắn chưa bao giờ thấy y say. Nghe nói người của Hắc Vân Bảo không ai không thể uống dưới năm bình, chỉ là Tương Thanh dễ đỏ mặt mà thôi. Người ta vẫn thường nói, con gái trước khi lập gia đình phải cho người yêu uống vài chén rượu, nếu dễ đỏ mặt thì chính là người đàn ông tốt, có thể yên tâm mà trao gả. Ngược lại, nếu càng uống mà sắc mặt càng trắng bệch ra, người đó nhất định không nên chọn làm trượng phu, nếu không phải bạc tình lãnh tính thì chính là đoản mệnh vô phúc.

Đặt bình rượu xuống, Ngao Thịnh quyết định, thôi thì giả say đi … thế là nằm rạp ra trên bàn đá, mượn rượu giả điên, bắt đầu làm nhảm, “Thanh, ta thích ngươi.”

Tương Thanh sửng sốt, có chút bất đắc dĩ nhìn thoáng qua Ngao Thịnh vẻ mặt tỉnh táo mà cái miệng nói mê, “Về phòng ngủ đi.”

Ngao Thịnh nắm lấy y, “Ngươi đỡ ta, ta hoa mắt.”

Tương Thanh dù chần chừ nhưng vẫn đưa tay dìu hắn đứng lên … Ngao Thịnh đương nhiên không bỏ qua cơ hội ngàn năm có một này, cả người đều dựa sát vào Tương Thanh. Tương Thanh muốn đỡ hắn về tẩm cung, nhưng Ngao Thịnh túm lấy cánh cửa, nói : “Đi qua phòng ngươi về nhanh hơn.”

Tương Thanh trừng mắt liếc hắn, cười lạnh : “Ngươi vẫn còn tỉnh táo a !”

Ngao Thịnh cười gượng, ôm Tương Thanh, nói : “Thanh, ta thích ngươi.”

Tương Thanh mệt mỏi thở dài, dìu Ngao Thịnh vào phòng, đỡ hắn lên giường, mở ván tường định đẩy hắn sang, nhưng Ngao Thịnh lại đưa tay kéo mạnh một cái … Tương Thanh mất thăng bằng, ngã đè lên người hắn, có chút khó hiểu giương mắt nhìn Ngao Thịnh.

“Thanh … ta muốn ngủ ở đây.” Ngao Thịnh cười tủm tỉm nói, “Ta say rượu mà.”

Tương Thanh ghé vào trên người hắn, thấy khóe miệng Ngao Thịnh mang nét cười, “Lần đầu tiên ta nghe một con ma men tự nhận mình say, chẳng bình thường đều nói không say đó sao ?”

Bàn tay Ngao Thịnh nhẹ nhàng vuốt cằm Tương Thanh, thấp giọng nói, “Ta không giống những con ma men kia ! Thứ ta say không phải rượu, mà là ngươi …”

“Được rồi …” Tương Thanh chẹn ngang câu nói nghe phát buồn nôn của Ngao Thịnh, cảnh cáo, “Muốn ngủ thì đừng nói nữa, ngủ sớm đi.”

“Ân.” Ngao Thịnh nằm xuồng, thản nhiên gối đầu lên gối của Tương Thanh, còn lui vào chừa cho y một khoảng.

Tương Thanh nhìn qua vách tường bên kia, nói, “Gối của ai thì người ấy dùng … Ách !”

Còn chưa dứt lời đã bị Ngao Thịnh kéo xuống, bắt nằm bên cạnh, hai người cùng chung một gối. Ngao Thịnh cười cười, đưa tay chỉa chỉa cái gối, thấp giọng nói : “Đồng sàng cộng chẩm.”

Tương Thanh không nói gì, đưa tay tắt ngọn nến trên bàn, buông mành, cời ngoại bào, nằm xuống ngủ.

Trong chăn, tay Ngao Thịnh chậm rãi ôm lấy hông Tương Thanh, ở bên thắt lưng sờ tới sờ lui, đầu gối lên hõm vai Tương Thanh, tựa hồ như đang hôn lên cổ y.

Tương Thanh nhìn hắn, cũng không thèm để ý tới bộ dạng mượn rượu giả điên kia, chỉ muốn ngủ sớm một chút, sáng mai còn phải lên triều. Nhưng Ngao Thịnh sở dĩ bị gọi là con sói con bởi lẽ hắn không biết kiềm chế, cũng không biết an phận. Thấy Tương Thanh không ngăn cản, hắn lại càng được nước làm càn, lấn lướt nhẹ nhàng hôn lên thùy tai của y.

Tương Thanh chậm rãi quay sang đối diện với Ngao Thịnh, Ngao Thịnh chăm chú nhìn y, lại đưa chóp mũi cọ cọ, cười cười tỏ ý muốn hôn. Tương Thanh hơi ngả người về phía sau né tránh, thấp giọng nói : “Ngươi trước kia uống hai bình cũng không say, nếu không muốn ngủ thì về phòng đi.”

Ngao Thịnh nhíu mày bất mãn, đành phải dựa vào Tương Thanh, ngoan ngoãn đi vào giấc ngủ.

Thấy Ngao Thịnh không còn cò cưa nữa, Tương Thanh mới nhắm mắt lại, chậm rãi ngủ, trong lúc mơ màng lại cảm thấy Ngao Thịnh vẫn cố chấp sáp lại, nhẹ nhàng hôn lên môi y một cái.

Tương Thanh đành tự an ủi, thôi thì cứ coi như đang mơ đi …

Sau đêm mộng đẹp, hai người theo thường lệ bị tiếng chuống báo thượng triều đánh thức, Ngao Thịnh ngồi dậy, thấy Tương Thanh cũng muốn dậy theo liền nói : “Không phải muốn ngủ thêm chút nữa sao …mà thôi, cùng ta lên kim loan điện rồi ngủ trên ngọc sàng được không ? Ngủ ở đó ta mới nhìn được.”

Tương Thanh dở khóc dở cười lắc đầu, rời giường rửa mặt, cùng Ngao Thịnh vào kim loan điện.

“Hôm nay mấy lão già kia chắc phải nhảy dựng lên.” Ngao Thịnh nhíu mi, bất đắc dĩ nói, “Nói ra chuyện ngự giá thân chinh, hai phái thế nào cũng cãi nhau một trận.”

Tương Thanh đi bên cạnh, cúi đầu ngẫm nghĩ, “Kỳ thực cũng không nhất thiết phải nói ra.”

“Di ?” Ngao Thịnh nhìn y, “Vậy nói thế nào ?”

“Nói ngươi muốn tiến đánh ngoại tộc Tây Bắc, tất nhiên trước hết phải bình định hai vùng Đông Hải và Nam Hải … Cứ để các lão thần trước tiên chuẩn bị tâm lý đã, hoặc nói dịu đi một chút, ngươi đưa vài trận thắng ra làm chỗ dựa, mọi người cũng có chút tin tưởng với ngươi.”

“Chủ ý này không tồi.” Ngao Thịnh gật gật đầu, ngẫm nghĩ rồi nói, “Nhân khoảng thời gian này chọn ra vài người trẻ tuổi, có tâm huyết, hiện tại bên phe bảo thủ vẫn tương đối nhiều, đến lúc đó quân số cân bằng thì dễ nói chuyện rồi.”

“Ân.“ Tương Thanh gật đầu.

“Nhưng mà cũng phải nói lại …” Ngao Thịnh nhướn mí, “Nói không chừng chờ đến lúc ta ngự giá thân chinh, chắc mấy lão già kia cũng chết hết rồi.”

Tương Thanh trừng mắt nhìn hắn, “Đừng nói bừa.”

Bước lên kim loan điện, đầu tiên Ngao Thịnh nhìn Uông Càn Khôn vóc dáng cao lớn đứng sau Mặc Tây Nhung, lại nhìn sang Diệp Vô Quy thấp bé còn chưa đến ngực hắn đang đứng sau Quý Tư, ngán ngẩm lắc đầu, nghĩ bụng sau này có hai bên tả hữu thừa tướng như vậy, nhìn cũng vui mắt đi.

Tựa vào long ỷ, Ngao Thịnh phất tay với chư thần đang dập đầu hành lễ, nói : “Miễn lễ cả đi.”

“Mọi người đã biết tân quan viên rồi chứ ?” Ngao Thịnh hỏi một tiếng.

Quần thần nhìn Uông Càn Khôn cùng Diệp Vô Quy, đều gật đầu nói đã biết …

“Ân.” Ngao Thịnh tựa vào long ỷ, nói : “Bọn họ đều còn trẻ tuổi, các khanh là trưởng bối, nên rộng lượng chỉ giáo, không chỉ với hai người bọn họ mà cả với những người tân tuyển sau này, đều phải tận tình chỉ bảo.”

“Chúng thần tuân chỉ.” Mọi người gật đầu lĩnh chỉ.

“Ân.” Ngao Thịnh lại gật gù, không nói gì nữa. Văn Đạt thấy hắn không còn gì phân phó, liền hỏi chư thần trên điện, “Có việc khởi tấu ……”

Chúng thần bốn mắt nhìn nhau, một quan văn bước ra hành lễ với Ngao Thịnh, nói : “Hoàng thượng, vi thần có việc muốn tấu …”

Ngao Thịnh giương mắt nhìn người vừa bước ra, mỉm cười, nghĩ bụng biết ngay là ngươi … Còn thể là ai khác ? Hình bộ thị lang Chương Lý Phương.

“Chương thị lang có việc gì cần tấu ?” Ngao Thịnh bất động thanh sắc, hỏi.

“Ách, khởi tấu hoàng thượng.” Chương Lý Phương nhíu mày, nói : “Trước đây hoàng thượng hạ chỉ cho Tống tướng quân chuẩn bị binh mã, bình định Vương Tiếp … Yêu cầu các quan viên châu thành phải ủng hộ.”

“Ân, là trẫm nói.” Ngao Thịnh gật đầu, cười hỏi, “Thế nào ? Tống Hiểu nhờ khanh giúp sao ?”

“Hồi bẩm hoàng thượng, hôm qua Tống Hiểu tướng quân đưa ra cho vi thần một yêu cầu rất hoang đường.” Chương Lý Phương thở dài, nói, “Ngài ấy yêu cầu vi thần đưa tất cả các phạm nhân đang bị giam giữ trong bộ hình đến quân doanh, có bao nhiều người thì đưa bấy nhiêu, còn phải chiêu an thổ phỉ ác bá khắp nơi, nói là chỉ cần nhập ngũ sẽ không giết. Tống tướng quân muốn kiến tạo lại Tống gia quân, yêu cầu thần mang binh khí thu được đem trả lại.”

Ngao Thịnh nghe xong, lại gật gù cười, “Nói vậy, quả thật cũng thu được không ít người … Đúng rồi, toàn bộ phạm nhân của Thịnh Thanh, tổng cộng có bao nhiêu người ?”

Chương Lý Phương ngẫm nghĩ một lúc, nói : “Hôm qua thần cũng quên chưa tính, có lẽ khoảng gần sáu vạn, nếu có thể chiêu an thêm nữa, chắc cũng được khoảng trên dưới tám vạn.”

“Rất tốt.” Ngao Thịnh gật đầu, “Tám vạn người cùng với nhân mã của Tống Hiểu, thêm cả đầu bếp trù tử không phải được hơn mười vạn rồi sao ? Có điều ngựa vẫn chưa đủ.”

“Aii … … Hoàng thượng, vi thần không phải nói đến số lượng.” Chương Lý Phương lắc đầu, nói : “Ngài thử nghĩ xem, đây đều là một đám đồ bỏ a, lỡ lúc lên chiến trường, không lo đánh giặc, chỉ lo chạy trối chết, vậy không phải chậm trễ đại sự sao ?”

Ngao Thịnh nghe xong, gật gật đầu, “Khanh nói cũng đúng … Ân, vừa phải phòng chừng tù phạm bỏ trốn, còn phải khiến họ một lòng đoàn kết ra sức giết địch. Ân, các khanh có kế sách gì không ? Cho Tống Hiểu một chủ ý đi.”

Chương Lý Phương lùi về chỗ, xem thái độ của Ngao Thịnh là biết hoàng thượng đồng ý cả hai tay với Tống Hiểu rồi, mình còn có thể ý kiến gì nữa đây ? Ngoan ngoãn vể chuẩn bị điều người đi thôi.

Văn võ quần thần hai mắt nhìn nhau, cảm thấy biện pháp này tuy rằng tốt, nhưng thực thi lại quá phiền toái, hơn nữa còn liên quan đến tính mạng của nhiều người, thật sự đau đầu a.

“Hồi bẩm hoàng thượng, thần có chủ ý này.” Diệp Vô Quy bước ra, hành lễ với Ngao Thịnh.

“Nga …“ Ngao Thịnh gật đầu, “Diệp học sỹ nói xem.” Bởi vì Diệp Vô Quy và Uông Càn Khôn hiện tại còn chưa đảm nhiệm chức quan cụ thể nào, cho nên tạm gọi là học sỹ, nói cách khác, cả hai tham gia vào quốc sự cũng chỉ với vai trò là trợ thủ cho hai vị tể tướng, đương nhiên, tể tướng thực ra cũng chẳng trực tiếp quản chuyện gì, chỉ giúp hoàng thượng đề xuất ý kiến mà thôi.

“Hồi bẩm hoàng thượng.” Diệp Vô Quy nói, “Thần có bốn chiêu thức, có thể dùng để quản thúc được đám phạm nhân này.”

Ngao Thịnh gật đầu, chờ hắn nói tiếp.

“Thứ nhất.” Diệp Vô Quy vóc dáng tuy nhỏ bé, nhưng thanh âm lại không nhỏ chút nào, ngẩng đầu ưỡn ngực cất cao giọng nói, “Trước tiên đem đám phạm nhân đó tập trung lại một chỗ, đại khái khoảng vài ngàn người, sau đó phái người của ta trà trộn vào trong đó, tung tin đồn. Nói là hoàng thượng chuẩn bị phái đại quân đi đánh Vương Tiếp, đến lúc đó phản quân Đông Bắc sẽ được đưa về từng địa phương, sở dĩ sẽ cùng với sáu vạn trọng phạm bị bộ hình xử quyết.”

Hình bộ thị lang sửng sốt, sờ sờ đầu, hình như cũng có chút mặt mũi.

“Sau đó, để cho người của chúng ta cố động các lão đại trong ngục, để cho bọn họ cân nhắc lựa chọn, giữa việc bị xử quyết cùng phản quân Đông Bắc so với việc chiêu hàng nhập ngũ, tự mình xuất chinh, chiến đấu với quân binh Vương Tiếp, đem một mạng địch đổi lấy cứu sống một mạng của mình.”

“Hảo.” Tương Thanh phía sau bình phong gật đầu tán thưởng, Ngao Thịnh cũng tỏ vẻ tán thành, “Chủ ý rất hay, như vậy, không cần trẫm lệnh họ đi đánh giặc, mà chính là bọn họ cầu xin trẫm cho đi đánh giặc !”

“Đúng vậy.” Diệp Vô Quy tiếp tục nói, “Chiêu thứ nhất là [ân], chiêu thứ hai là [uy] … Để đám tù nhân viết tấu chương, dâng lên cho hoàng thượng, sau khi hoàng thượng xem tấu chương, hạ lệnh, nếu có thể đi giết địch, chỉ cần sống sót trở về liền được miễn tội chết, cũng không phải ngồi tù, còn có thể một lần nữa làm người, trở thành một quân nhân chân chính !”

“Hảo.” Ngao Thịnh gật đầu, “Vừa ra ân, vừa thị uy, hảo kế sách ! Còn chiêu thứ ba là gì ?”

“Chiêu thứ ba là [pháp].” Diệp Vô Quy nói, “Không có quy củ ! Chờ những phạm nhân này đến quân doanh, một lần nữa móc nối, ba người thành một tiểu đội, ba tiểu đội thành một đại đội, ba đại đội thành một tiểu tổ, ba tiểu tổ thành một đại tổ, thực thi hình phạt liên đới ! Một người phạm quy hoặc đào ngũ, giết cả tiểu đội ba người. Hai người phạm quy, giết đại đội. Ba người phạm quy, giết tiểu tổ. Bốn người phạm quy, giết đại tổ. Mỗi phạm nhân có án đều phải có danh sách người nhà, nếu dám tác loạn, gây chậm trễ quân tình, cả nhà bị biên tịch tài sản, xử tử tội phạm ! Tuy nhiên, có phạt thì phải có thưởng, chỉ cần chấp hành quân lệnh sẽ không bị đối đãi như tù phạm, lập công, dĩ nhiên có thể ban thưởng và phong tước, giống như cho họ cơ hội được sống lại một lần nữa. Đương nhiên lúc này, Tống tướng quân cũng nên để mắt huấn luyện họ một chút.”

“Hảo !” Ngao Thịnh liên tục gật đầu, “Còn chiêu cuối cùng ?”

“Chiêu cuối cùng, chính là [lừa]!” Diệp Vô Quy nói, “Những kẻ cực kỳ hung ác chưa hẳn là không có lương tâm, giết người phóng hỏa phần lớn đều do thù hận hoặc sinh kế bức bách, chỉ cần tạo ra trong họ hình ảnh Vương Tiếp ở vùng Đông Bắc là kẻ lạm sát vô độ, ức hiếp dân chúng, để nhóm tù phạm cảm thấy rằng đánh bại Vương Tiếp chính là vì dân cứu khổ cứu nạn, có thể giúp họ chuộc lại tội nghiệt đã gây ra, thần nghĩ, đại đa số phạm nhân sẽ được cổ vũ tinh thần. Mặt khác, ta chờ ngày xuất chinh, cho dân chúng hai bên đường vui vẻ tiễn đưa, đám phạm nhân cả đời phải trốn chui trốn lủi lần đầu tiên được đãi ngộ như một vị anh hùng, đương nhiên sẽ hăng hái đánh giặc !”

“Rất hay !” Không đợi Ngao Thịnh mở lời, Quý Tư vỗ tay một cái, gật đầu, “Bốn chiêu này đều là diệu kế !”

Các thần tử khác cũng không ngớt lời tán thưởng.

“Ân !” Ngao Thịnh vừa lòng, nói : “Đã có chủ ý tốt như vậy … Chương thị lang, trẫm cho ngươi, Diệp học sỹ cùng Tống tướng quân toàn quyền phụ trách việc này ! Nếu cần châm ngòi thổi gió, đã có trẫm lo !”

“Vi thần tuân chỉ !” Ba người cùng nhau hành lễ.

“Được rồi !” Ngao Thịnh khoát tay, cười, “Vậy các khanh lấy đại sự làm trọng, cẩn thận làm việc đi.” Nói xong liền đứng lên, bỏ lại Văn Đạt hô to một tiếng “Bãi triều !” cùng văn võ bá quan “Cung tiễn hoàng thượng !”, hăm hở lôi kéo Tương Thanh chạy đi.

“Uy …” Tương Thanh bị hắn kéo đi một hồi, hỏi : “Ngươi chạy cái gì ? Muốn đi đâu ?”

Ngao Thịnh vội vàng trở về tẩm cung, kéo Tương Thanh đẩy tới bên giường, bắt đầu cởi thắt lưng, vừa cởi vừa nói với Tương Thanh : “Mau cởi y phục ra !”

Tương Thanh sửng sốt, không được tự nhiên đứng bật dậy, “Ngươi … lại hồ nháo cái gì ? Ta phải đi …”

“Aiii !” Ngao Thịnh vội giữ Tương Thanh lại, cười nói : “Ngươi nghĩ rằng ta muốn làm chuyện trên giường với ngươi a ? Không phải !” Nói xong, hắn nghĩ nghĩ, lại phẩy tay, “Ý ta là, không phải ta không muốn, chỉ là bây giờ không định … Ân, cũng không phải hiện tại không muốn, ta vẫn muốn, có điều chắc chắn bây giờ ngươi không chịu … nhưng nếu bây giờ ngươi chịu thì ta cũng rất muốn …”

Tương Thanh vội chặn mấy lời lảm nhảm của hắn lại, hỏi : “Đến tột cùng là ngươi muốn làm gì ?”

“Ra ngoài !” Ngao Thịnh cười.

Tương Thanh trừng mắt nói, “Đi ngoài thì tới đây làm gì ? Tới mao xí chứ !”

“Ách …” Ngao Thịnh ngoác miệng, “Là đi ra ngoài a ! Xuất cung …”

Đang định nói, chợt thấy Tương Thanh cười cười, cởi bộ bạch sam, đổi sang hắc y. Ngao Thịnh bỗng chốc liền hiểu được, nắm lấy một lọn tóc của Tương Thanh, cười nói : “Thanh, ngươi trêu ta, nhất định phải phạt ngươi.”

Hết chương 18